GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 08:15:06 09-09-2022 (GMT+7) Lượt xem:590

Trung tâm Nhân đạo Hộ Pháp: tổ chức chương trình “Mùa Trăng Yêu Thương” cho 500 trẻ em năm 2022

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, vui tươi phấn khởi cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung Thu năm 2022, tối ngày 08/9/2022 (nhằm ngày 13 tháng 8 năm Nhầm Dần) chùa Hộ Pháp (Trung tâm nhân đạo Hộ Pháp thuộc xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ) đã phối hợp cùng phòng Chính trị – Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình Đêm hội Trăng Rằm chủ đề “Mùa Trăng Yêu Thương” cho 500 em nhỏ mồ côi, con nhà nghèo tại địa phương.

 

Tham dự chương trình có TT. Thích Nhuận Nghĩa – UV HĐTS, Phó Trưởng Ban Trị sự tỉnh kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức, TT. Thích Vĩnh Tế –  Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự PG thị xã; chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện trên địa bàn; Huynh Trưởng Nhuận Thái, Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh, các mạnh thường quân, quý phụ huynh và 500 em thiếu nhi.

Về phía Bộ CHQS tỉnh có Thượng tá Nguyễn Thành Trung – Tỉnh uỷ viên, Phó Bí Thư Đảng uỷ, Chính uỷ ; Thượng tá Lê Tấn Dung, Phó Chủ nhiệm Chính trị. Đại diện các ban ngành hữu quan cùng người dân địa phương cùng về tham dự.

 

 

Tham dự chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức các món ăn nhẹ và các loại nước uống,… do quý sư cô chùa Hạnh Nghiêm, tịnh thất Giác Viên – xã Tóc Tiên, tịnh xá Ngọc Quang-xã Sông Xoài, nhóm Bếp ăn Tình thương Thiện nguyện TP. Bà Rịa, nhóm Phật tử của TT. Thích Minh Tánh xã Tân Hòa phục vụ; các em được tham dự các trò chơi tập thể, thả bong bóng, xem văn nghệ…

 

Phát biểu tại buổi lễ, TT. Thích Nhuận Nghĩa, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết: sau hai năm ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, thì đến nay các cháu thiếu nhi có thể vui chơi, đón một mùa Trung Thu trọn vẹn, ấp áp nghĩa tình; Đồng thời tri ân đến tất cả các mạnh thường quân, nhất là Phòng Chính trị – Bộ CHQS tỉnh đã cùng phối hợp, đồng hành và trợ duyên cho chương trình “Mùa Trăng Yêu Thương” năm 2022, giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các chú tiểu tại các cơ sở nhân đạo đón một mùa Trung Thu trọn vẹn niềm vui.

Trong không khí hân hoan của đêm hội, nhiều phần quà ý nghĩa được các đơn vị lần lượt trao cho các em thiếu nhi:

Theo đó, Ban tổ chức đã tặng 500 phần quà Tết Trung thu cho các em mồ côi tại các cơ sở nhân đạo trên địa bàn Thị xã và các em thiếu nhi trên địa bàn, kinh phí do một số tự viện và các mạnh thường quân hỗ trợ.

Đại diện công ty cổ phần LEC group trao tặng 25 phần quà gồm: bánh Trung Thu và phong bì 500 ngàn đồng đến các chú tiểu.

Sư cô Thích nữ Chơn Đăng – Trụ trì chùa Chánh Giác- xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học của xã Tóc Tiên, mỗi suất gồm một triệu đồng tiền mặt.

Cũng nhân dịp này, chùa Hộ Pháp cũng trao tặng 15 phần quà cho hộ nghèo tại địa phương, mỗi phần gồm: 10kg gạo, 02 thùng mì, 100 ngàn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác.

*Một số hình ảnh được ghi nhận:

hp 10hp 11

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu