GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 17:17:22 25-07-2019 (GMT+7) Lượt xem:2599

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp: Ngày thứ hai - Khai Mạc Khoá Tu Mùa Hè NỤ SEN HỒNG II – 2019

Sáng nay 25-7 (23-6-Kỷ Hợi), tại chùa Hộ Pháp (Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp) Ấp 2, xã Tóc Tiên, Tx. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu long trọng tổ chức buổi khai mạc Khóa tu mùa hè với chủ đề “NỤ SEN HỒNG” lần thứ II năm 2019.Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Thích Quảng Hiển Ủy viên HĐTS – Trưởng Ban Trị sự tỉnh kiêm trưởng Ban Tổ chức khóa tu; HT. Thích Giác Hạnh, HT. Thích Trí Châu đồng Chứng minh BTS tỉnh; TT. Thích Giác Trí, UV HĐTS, Phó Ban Trị sự tỉnh; ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa UV HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức kiêm TB điều hành khóa tu; ĐĐ. Thích Chiếu Hiền Trưởng ban Hướng Dẫn Phật tử tỉnh, Trưởng BTS PG huyện Châu Đức; Đại đức Thích Vĩnh Tế Uỷ viên trường trực BTS tỉnh; Ni trưởng Thích Nữ Như Như Phó Trưởng Ba Trị sự kiêm Trưởng Phân Ban Ni giới, Chư Tôn đức Tăng Ni trong tổ chức và hơn 400 khóa sinh và Tình Nguyện viên tham dự. 


Đại diện chính quyền có sự hiện diện của ông Phạm Văn Quyền, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Hồ Trung Thảo, Đội phó đội an ninh phòng PA02 công an tỉnh; ông Trần Văn Cư, Phó phòng Nội vụ Tx. Phú Mỹ; Ông Vũ Khắc Hùng, Trưởng công an xã Tóc Tiên cũng có mặt tham dự và tặng hoa chúc mừng. 
Tại buổi lễ, thay mặt Ban Tổ chức, ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa, đã đọc diễn văn khai mạc. Trong diễn văn nêu rõ: “Trong mọi thời kỳ, với mỗi quốc gia, thanh thiếu niên bao giờ cũng đóng một vai trò hết sức to lớn, là sức sống hiện tại và tương lai của dân tộc và đạo pháp; Một dân tộc muốn phát triển, một Đạo Phật muốn hưng thịnh trước hết phải hồi sinh thanh thiếu niên, nếu thanh thiếu niên không chịu giác ngộ, không đủ nghị lực, không còn sức sống, không được tổ chức lại, chỉ chìm đắm trong lối sống thực dụng, ích kỷ và buông thả, thiếu ý thức rèn luyện, chưa xác định được lý tưởng sống đúng đắn, sống thụ động, thờ ơ tin vào những điều mê tín dị đoan thì dân tộc có nguy cơ bị xuống cấp, đạo Phật cũng có nguy cơ tàn rụi vì thiếu sự kế thừa cần có, vì vậy công tác thanh thiếu niên là vấn đề sống còn của Dân tộc và Đạo Pháp“. Đại Đức nhấn mạnh: “Khóa tu sẽ là cơ hội quý báu để các em xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn tuổi trẻ; là nền tảng vững chắc để các bạn trẻ có thêm ý chí, nghị lực vượt qua những thử thách, những cám dỗ khi phải đối diện với đời sống quá nhiều phức tạp, bất an và đầy cạm bẫy; tạo dựng niềm tin và sứ mạnh về một lối sống lành mạnh, hướng thiện”.

1

Thay mặt Ban Điều hành khoá tu Đại đức Thích Vĩnh Tế – Trưởng ban kiểm soát thông qua nội quy của khoá tu với 20 điều, trong đó các Khoá sinh cần chú ý: Giử oai nghi khi đi đứng nằm ngồi; Không hút thuốc, uống rượu bia, chơi game hay sử dụng các chất gây nghiện, chất say; Không lớn tiếng, nói lời thô tục….. 

2

Đại diện cho hơn 400 Khóa sinh dâng lời cảm tưởng lên chư tôn đức nhân buổi lễ khai mạc: “Chúng con hi vọng trong 5 ngày này sẽ thực sự là 5 ngày thật tuyệt vời và ý nghĩa đối với mỗi bạn Tu sinh chúng con trong thời gian tạm rời xa ghế nhà trường. Để rồi, khi khóa tu khép lại, chúng con sẽ giữ lại được thật nhiều những kỉ niệm đẹp, trau dồi được thêm thật nhiều kỹ năng, tri thức mới và có thêm nhiều bạn tốt. Chúng con nguyện sẽ cố gắng tu học thật tốt, thực hiện đúng theo những Nội quy, chương trình mà chư Tôn đức trong Ban Tổ chức đã đề ra, để Khóa tu được diễn ra trọn vẹn và viên mãn”

3

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Cư, Phó trưởng phòng Nội vụ Tx. Phú Mỹ mong rằng các em biết nuôi dưỡng tâm từ bi, biết yêu thương đồng loại, biết thương kính ông bà cha mẹ anh chị em… 

4

Trong lời Đạo từ cuối buổi lễ, Hoà thượng Trưởng Ban trị sự tỉnh cho biết hiện nay trên các phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải rất nhiều tệ nạn xã hội, Hòa Thượng khích lệ các Ban Trị sự huyện, thành phố cũng như các chùa có điều kiện cố gắng tổ chức nhiều khóa tu mùa hè cho các em thanh thiếu niên nhằm bảo vệ những nét đẹp văn hóa truyền thống tốt đẹp, bảo vệ sự trong sáng và hồn nhiên của các em, giúp các em trở thành những công dân tốt, sống có ích cho đời cho đạo. Theo Hòa Thượng, đó cũng là cách cúng dường chư Phật thiết thật nhất.

5

Được biết, khóa tu kéo dài trong 5 ngày từ ngày 25-29/7. Theo chương trình, các Khóa sinh sinh hoạt kết hợp giữa đời sống tâm linh, nghe giảng pháp từ các vị giảng sư giỏi như TT. Thích Nhật Từ, TT. Thích Thiện Thuận; Sư cô Thích nữ Minh Hoa … học giáo lý căn bản, đốt nến tri ân, thiền hành, thi game show Phật pháp…

1
2

 

2

 

2

 

3

 

1

 

1

 

3

 

4

 

3

 

3

 

3

 

3

 

3

 

3

 

5

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu