GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 06:00:45 01-07-2019 (GMT+7) Lượt xem:1043

Lễ Khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Vạn Phước lần thứ VIII-2019

Ngày 28/6/2019 Khóa tu mùa hè chùa Vạn Phước lần thứ VIII đã chính thức khai mạc, với chủ đề Học theo hạnh Phật trong sự náo nức chờ đợi của hơn 600 Khóa sinh.

Đến chứng minh tham dự có HT. Thích Giác Tùng, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh BR-VT; ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa, Phó ban, kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh, ĐĐ. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS tỉnh, Trưởng BTC khóa tu, cùng chư tôn đức trong Ban Trị sự tỉnh, BTS TP.VT và chư tôn đức Tăng Ni các tự viện trong tỉnh và TP.VT.

Đại diện các cấp Chính quyền có bà Hoàng Thị Lê Dung, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP.VT; ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Phòng Nội vụ TP.VT, cùng các Ban ngành TP.VT và phường 4.

Trong phần phát biểu khai mạc, Đại đức Thích Thiện Thông nhấn mạnh: “Khóa tu mùa hè chùa Vạn Phước là một sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu niên, là môi trường lành mạnh để trao dồi các kỹ năng, là một không gian tươi mát để các em sinh hoạt vui đùa, và là một đạo tràng đích thực để các em tu học trưởng dưỡng đạo tâm, mở rộng tâm hồn”.

Đại đức Thích Huệ Hiếu thay mặt Ban Tổ chức thông qua Nội quy khóa tu gồm 15 điều, nhắc nhỡ các khóa sinh nghiêm túc tuân thủ các quy định của Ban Tổ chức về vấn đề tu học và sinh hoạt.

Ông Nguyễn Xuân Thanh thay mặt Chính quyền thành phố đã nói lên lợi ích thiết thực khi tham dự khóa tu, ngoài việc rèn luyện kỹ năng, các em còn được nghe các bài giảng về đạo lý uống nước nhớ nguồn, công ơn cha mẹ dưỡng dưỡng dục, công ơn thầy cô dạy dỗ. Khóa tu đã góp phần không nhỏ vào việc rèn luyện nhân cách đạo đức cho các thanh thiếu nhi.

Thượng tọa Thích Chiếu Hiền thay mặt cho Ban Thường trực BTS tỉnh đã tán dương sự nỗ lực cố gắng của BTC đã quy trì xuyên suốt khóa tu, đồng thời nhắc nhỡ các khóa sinh nên trao dồi phẩm chất đạo đức và tránh xa các tệ nạn xã hội.

Buổi lễ khép lại trong tình đạo vị và hoan hỷ.

 

Ban TTTT PG VT

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu