GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 11:01:28 20-01-2017 (GMT+7) Lượt xem:2238

Đại Hội Phật Giáo Tân Thành 2016-2017

Sáng nay, 26 - 12, tại chùa Huệ Minh (xã Mỹ Xuân, thị trấn Phú Mỹ) Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Thành đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ VI nhiệm kỳ (2016 – 2021)



Tân Thành: Đại hội đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ 2016 - 2021

 Chứng minh và tham dự có HT. Thích Trí Tịnh, HT.Thích Giác Cầu, TV HĐCM GHPGVN; HT.Thích Quảng Hiển, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR - VT; HT. Thích Giải Thiện, Trưởng BTS GHPGVN huyện Tân Thành; chư tôn giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh BR - VT, chư tôn đức Tăng, Ni Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Thành, các huyện, thành phố, chư Tăng, Ni Trụ trì các Tự, Viện trong huyện Tân Thành.
Đại diện chính quyền có ông Huỳnh Sơn Tuấn, quyền Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Phạm Thế Mỹ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Đại diện lãnh đạo Công an, Phòng Phật giáo; UBND, Phòng Nội vụ, Ban Dân vận, UBMTTQVN, các cấp tỉnh; huyện Tân Thành, thị trấn Phú Mỹ; các xã thuộc huyện Tân Thành, Cư sĩ, nam nữ Phật tử với hơn 300 đại biểu cùng tham dự Đại hội.

Tại Đại hội, Hòa thượng Trưởng BTS PG huyện Tân Thành đọc diễn văn khai mạc. Ban Trị sự Phật giáo cùng Tăng Ni và Phật tử huyện đã nêu cao phương châm hành động đạo pháp đồng hành cùng dân tộc cho nên phát huy được sứ mạng phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường đức Phật bằng các hoạt động cụ thể như củng cố và mở rộng các cơ sở thờ tự, thiết lập nhiều đạo tràng tu học, gắn bó thiết thực với địa phương thông qua những phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, chăm lo cho những mãnh đời cơ nhỡ bất hạnh, đem Phật pháp vào cuộc đời, mở rộng các lớp tu học giáo lý, để giúp mọi người xây dựng nếp sống tâm linh, hoàn thiện nhân cách đạo đức, hướng tới một đời sống lý tưởng vô ngã vị tha…
 
Sau bài diễn văn đầy ý nghĩa của Hòa thượng Trưởng BTS PG huyện, các em Gia đình Phật tử dâng hoa cúng dường Đại hội và Đại hội cũng nhận nhiều lẵng hoa tươi thắm từ BTS GHPGVN các huyện, thành phố và các Ban, Ngành từ các cấp Lãnh đạo đến tham dự chúc mừng.
 
Thay mặt GHPGVN huyện Tân Thành, ĐĐ.Thích Vĩnh Tế, Thư ký BTS đọc  báo cáo công tác Phật sự nhiệm kỳ qua.

Huyện Tân Thành gồm 9 xã và 1 thị trấn, có 7 Đại diện Phật giáo cấp Xã. Toàn huyện có 196 cơ sở thờ tự hợp pháp với gần 3.000 Tăng Ni và hơn 80.000 tín đồ Phật tử. Trong nhiệm kỳ qua, GHPGVN huyện đã hoạt động Phật sự đem lại hiệu quả ở các ngành Tăng sự, Hoằng pháp, Giáo dục, Hướng dẫn Phật tử, Văn hóa, Nghi lễ, Kinh tế - tài chánh, các lễ trọng đại như Phật đản, Vu lan, tưởng niệm, húy kỵ và một số công tác đặc thù của Phật giáo.

Riêng hoạt động Từ thiện xã hội là những hoạt động đạo đức mang tính tích cực và trong sáng, là một trong những công tác trọng tâm của Giáo hội. 5 năm qua GHPGVN huyện Tân thành đã đóng góp hơn 95 tỷ đồng vào công tác cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt thuộc các tỉnh miền Trung, miền Bắc, ủng hộ các phong trào ích nước lợi dân, đền ơn đáp nghĩa, tuyến đầu tổ quốc, chiến sĩ biên phòng hải  đảo, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, trợ cấp học bổng…
 
Tại đại hội, HĐTS GHPGVN đã tặng bằng Công Đức cho Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Thành.

Sau khi BTS GHPGVN huyện Tân Thành tuyên bố mãn nhiệm, tân Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Thành được Đại hội suy cử với 37 ủy viên, trong đó 27 UV chính thức và 10 UV dự khuyết đã ra mắt Đại hội. Nhân sự nhiệm kỳ này tuy được trẻ hóa nhưng nhiều vị có năng lực, có tâm huyết và có nhiều kinh nghiệm phục vụ Giáo hội qua nhiều nhiệm kỳ.
 
TT. Thích Minh Thiện, tân Trưởng BTS GHPGVN huyện Tân Thành nhiệm kỳ (2016 – 2021), thay mặt tân Ban Trị sự phát biểu nhận nhiệm vụ: Chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để chung tay gánh vác Phật sự, hòa hợp trong lý tưởng, thống nhất trong hành động, luôn đi đúng theo chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, gắn mình trong Hiến chương của giáo hội, cùng nhau đưa PG huyện Tân Thành thăng hoa trong mọi lĩnh vực, góp phần thiết thực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm giáo hội.

Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo GHPGVN huyện Tân Thành nhiệm kỳ (2016 – 2021) đã được Đại hội thông qua sau đó.

Tác bạch thỉnh sư
dsc0418 1
Niêm hương bạch Phật

Toàn cảnh đại hội

Đoàn chứng minh và chủ toạ

Ban kiểm soát

Ban thư ký

Đại đức Thích Thiện Thông điều phối chương trình

Gia Đình Phật Tử dâng hoa cúng dường

Chư tôn đức Chứng minh

HT Thích Giải Thiện đọc diễn văn khai mạc









Tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại đức Thích Vĩnh Tế báo cáo hoạt động nhiệm kỳ và trình dự thảo phương hướng nhiệm kỳ 2016 - 2021


Đại đức Thích Nhuận Nghĩa tuyên đọc quyết định tuyên dương công đức và các cá nhân - đơn vị nhận bằng công đức

Tân BTS GHPGVN huyện Tân Thành nhiệm kỳ 2016 - 2021 ra mắt

Tân BTS họp  phiên đầu tiên phân công nhiệm vụ

Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tân Thành phát biểu

HT Thích Quảng Hiển Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ban đạo từ

Thông qua nghị quyết đại hội

Tân Trưởng ban BTS GHPGVN huyện Tân Thành nhiệm kỳ 2016 - 2021 phát biểu bế mạc

>>Đại Hội Phật giáo Long Điền 2016 – 2021

 
                                                                                                  Như Chiếu – Tâm Thịnh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu