GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 15:31:06 27-08-2017 (GMT+7) Lượt xem:2218

Bình Thuận: Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 - 2022

Sáng nay, ngày 17-08-2017 (26/06N/Đinh Dậu) tại Hội trường Trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận (chùa Phật Ân, Tp. Phan Thiết), Ban Trị sự Tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 – 2022.

 


 
 Nghi thức niệm Phật, chào Quốc kỳ và Đạo kỳ
 
Chư tôn Giáo phẩm Chứng minh và Chủ toạ Đại hội 
 Chứng minh và Chủ toạ Đại hội có HT. Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch TT HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT. Thích Thiện Huệ, HT. Thích Trừng Khiết, HT. Thích Huệ Tánh, HT. Thích Giác Minh, đồng Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận; TT. Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 TƯGH; HT. Thích Huệ Thông, UVTK HĐTS, Phó Văn phòng 2; HT. Thích Giác Liêm UV HĐTS, Phó Văn phòng 2; TT. Thích Minh Nhựt, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Thuận, Trưởn Ban Tổ chức Đại hội; cùng chư Tôn đức Ban Thường trực BTS; BTS 10 huyện, thị; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh; chư Tôn đức Ban Trị sự các tỉnh thành lân cận; cùng Phật tử trong toàn tỉnh cũng đến tham dự.
 
  Chư tôn đức tham dự 

Lãnh đạo chính quyền các cấp tham dự
Quan khách tham dự có ông Trà Quang Thanh, Vụ phó Vụ Công tác phía Nam Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Dương Văn Minh, Phó Bí thư tỉnh; ông Nguyễn Đức Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Thanh Hoàng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Nghành trong tỉnh cùng lãnh đạo chính quyền các cấp cũng đến tham dự.

 Thượng toạ Trưởng ban Tổ chức phát biểu Khai mạc

Sau phần nghi thức niệm Phật, chào Quốc kỳ và Đạo kỳ là phát biểu Khai mạc Đại hội của Thượng toạ Trưởng Ban Tổ chức. Thượng toạ nhấn mạnh: "Trong suốt 5 năm hoạt động của BTS khoá VII tuy bên cạnh những thành quả đạt được thì BTS cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng BTS cùng Tăng Ni Phật tử tỉnh Bình Thuận đã cố gắng vượt qua.”
Thượng toạ phát biểu thêm: "Nhiệm kỳ mới với nhân sự mới hy vọng trong các Phật sự mỗi Tăng Ni, mỗi Phật tử chúng ta đã có chánh kiến và tinh tấn. Thực hiện tinh thần vô ngã chấp, vô trụ chấp trong tất cả công tác Phật sự đồng thời dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Trị sự GHPGVN, được sự tạo duyên ngoại hộ của các cấp chính quyền, tinh tưởng rằng Phật giáo Bình Thuận sẽ khắc phục được những khó khăn để đạt được những thành quả trong nhiềm kỳ tới...”
 
 
 
  Nhiều lẵng hoa được tặng chúc mừng Đại hội 

  HT. Thích Ấn Chánh và Cư sĩ Bổn Tánh trình bày báo cáo và chương trình hoạt động
Thay mặt BTS nhiệm kỳ VII, HT. Thích Ấn Chánh, Phó Trưởng ban Trị sự đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Phật sự của nhiệm kỳ VII và Cư sĩ Bổn Tánh thay mặt Ban Thư ký Đại hội trình bày chương trình hoạt động của nhiệm kỳ VIII.
Thông qua báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII (2012-2017) thì BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận đạt được những thành tựu tiêu biểu như: tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh, bồi dưỡng trụ trì cho Tăng Ni trụ trì trong toàn tỉnh; tổ chức thành công Đại giới đàn Nguyên Hương với tổng số giới tử là 389 vị; tổ chức thành cổng Đại lễ kỷ niệm 35 năm Thành lập GHPGVN; Tổ chức thành công Đại hội Phật giáo cấp Huyện nhiệm kỳ 2016-2021 cho 10 BTS huyện thị thành trong toàn tỉnh; hàng năm vẫn tổ chức các diểm an cư kết hạ cho chư hành giả tham gia tu học, bình quân mỗi năm có 700 Tăng Ni tham dự; hoạt động của các Ban, Nghành cũng đạt được những thành quả nhất định, tiểu biểu là công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ qua đạt được trên 100 tỷ VNĐ.
Hiện nay, Phật giáo Bình Thuận có tổng cộng 271 cơ sở Tự viện, 802 vị Tăng Ni và 122 đạo tràng tu học trong toàn tỉnh.

 Hoà thượng Uỷ viên Thư ký HĐTS đọc Quyết định và điều khiển nghi thức nhận bắng Tuyên dương công đức và bằng uống đức
 
 
 Tập thể và các cá nhân nhận bằng Tuyên dương công đức và bằng Công đức từ Hoà thượng Phó Chủ tịch TT và Thượng toạ Chánh Văn phòng 2 TƯGH
Dịp này, nhiều tập thể và các cá nhân xuất sắc trong BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận cũng nhận được bằng Tuyên dương công đức và bằng Công đức từ Trung ương Giáo hội.
 HT. Thích Giác Sơn thay mặt Tiểu ban Nhân sự trình danh sách dự kiến Nhân sự
 
 Hoà thượng Chủ tịch thay mặt TƯGH lấy ý kiến biểu quyết
Sau khi TT. Thích Minh Nhựt thay mặt Ban Trị sự khoá VII tuyên tố mãn nhiệm vụ, HT. Thích Giác Sơn đã thay mặt Tiểu ban Nhân sự Đại hội trình danh sách Dự kiến nhân sự Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Thuận khoá VIII với 7 vị Hoà thượng trong Ban Chứng minh, Ban Trị sự có 56 thành viên trong đó 23 vị trong Ban Thường trực. Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã thay mặt TƯGH lấy ý kiến biểu quyết của toàn thể Đại biểu tham dự. Tất cả đại biểu tham dự đều nhất trí thông qua danh sách nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ VIII (2017 - 2022) và TT. Thích Minh Nhựt tiếp tục được đề cử vào chức vị Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Thuận NKVIII.
 
 
Tân BTS ra mắt, phát nguyện nhận nhiện vụ và nhận quà từ Hoà thượng Chủ tịch
Tân ban trị sự GHPGVN tỉnh Bình Thuận Nhiệm kỳ VIII (2017 - 2022) ra mắt phát biểu nhận nhiệm vụ và nhận quà chúc mừng từ Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.
 
 Chính quyền tham dự phát biểu
Đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gởi lời chúc mừng đến thành công của Đại hội và ông cũng tin tưởng rằng Tân Ban Trị sự với những thành viên hội tụ đủ tài và đức thì trong nhiệm kỳ tới Phật giáo Bình Thuận sẽ gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa, góp phần vào việc phát triển tỉnh nhà ngày một phồn vinh và thịnh vượng.
 
 Hoà thượng Chủ tịch ban Đạo từ chỉ đạo Đại hội
Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ tại Đại hội, Hoà thượng khen ngợi những thành quả mà Ban Trị sự tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong nhiệm kỳ VII và Hoà thượng cũng tinh tưởng rằng với những kinh nghiệm trong công tác Phật sự của TT. Thích Minh Nhựt thì trong nhiệm kỳ tới Phật giáo Bình Thuận sẽ phát triển hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của Phật giáo nước nhà.
 
 Đại biểu tham dự Đại hội
Tin, ảnh cộng tác viên
GHPGVN

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu