GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 05:45:48 22-09-2017 (GMT+7) Lượt xem:1902

Thư Ngỏ Trung Thu 2017

Trong ký ức của nhiều người, tết trung thu thường được chuẩn bị trước hàng tháng, đến đêm trăng rằm thực sự là đêm hội rực rỡ, lấp lánh niềm vui hồn nhiên của trẻ em và cả gia đình.

       
 
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
TRUNG TÂM NHÂN ĐẠO HỘ PHÁP
Xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
-------------------
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
----------------------------------
 
 
 
THƯ NGỎ
Kính gởi:  Quý nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện.
Lời đầu tiên, Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp xin gởi đến quý nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện lời chào thân ái và trân trọng nhất. Kính chúc cho toàn thể quý vị được dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
Kính thưa quý vị! Tết Trung thu còn được gọi là “Tết trông trăng” hay “Tết đoàn viên”, theo truyền thống có từ lâu đời, là ngày các thành viên gia đình quây quần trong tiết thu mát mẻ, ngắm trăng tròn, phá cỗ bằng bánh nướng, bánh dẻo, trái bưởi, trái hồng. Trẻ em được người lớn tặng đèn ông sao, đèn lồng, được rước đèn, múa hát, xem múa lân, đánh trống… Trong ký ức của nhiều người, tết trung thu thường được chuẩn bị trước hàng tháng, đến đêm trăng rằm thực sự là đêm hội rực rỡ, lấp lánh niềm vui hồn nhiên của trẻ em và cả gia đình.
Thế nhưng, không phải các em thiếu nhi nào cũng được đón một cái tết trung thu đầy trọn vẹn và ý nghĩa. Ở nhiều vùng nông thôn nghèo hoặc vùng sâu, vùng xa, việc đón Trung thu với quà bánh, đồ chơi vẫn là ước mơ xa vời của biết bao em nhỏ.
      Nay, Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp – nơi nuôi dưỡng những trẻ em mồ côi cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhân dịp Tết Trung Thu sẽ phát quà cho các em nhỏ ở Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp và các em tại địa phương để tạo điều kiện cho các em gần gũi với Phật pháp, tham gia Gia đình Phật tử.
Bên cạnh đó, chúng tôi muốn kết nối tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách người dân địa phương cũng như người dân mọi miền đất nước trong tình đồng bào thân thuộc. Để thực hiện chương trình này, chúng tôi cần sự chung tay góp sức từ Quý vị.
    Dự kiến:
- Phát 500 phần quà cho các em nhỏ, mỗi phần quà gồm: 1 cái bánh trung thu, 1 cái lòng đèn, 1 con gấu bông, 5 quyển vở, 1 bì lì xì 20 ngàn đồng, 1 lốc sữa, bánh kẹo. Trị giá 1 phần khoảng 150.000đ. Tổng trị giá 500 phần là: 75.000.000đ
- Phát 50 người già đặc biệt nghèo khổ. Mỗi phần quà: 10 kg gạo, 1 thùng mì, bì thư 100 ngàn, dầu ăn, bột ngọt, mỗi phần trị giá khoảng 400.000 đ. Tổng trị giá 50 phần phát cho người nghèo là: 20.000.000đ
- Phát 30 suất học bổng cho các em nhà nghèo vượt khó. Mỗi suất học bỗng 1 triệu đồng. Tổng trị giá 30 suất là 30 triệu đồng.
* Tổng kinh phí cho chương trình phát quà Trung thu năm 2017 dự kiến là: 125.000.000đ (một trăm hai mươi lăm triệu đồng).
       Chúng tôi tin rằng, mỗi con người chúng ta ai cũng mong muốn được làm việc tốt, được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nhất là những đứa trẻ, những người neo đơn thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần của quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Mỗi đóng góp từ quý tổ chức, cá nhân đều góp phần mang lại một cái tết đầm ấm, an lành và hạnh phúc cho những hộ gia đình ghèo khó khăn cùng các em nhỏ nơi đây.  
Xin chân thành cảm ơn!  
  • Thời gian và địa điểm: Ngày 01/10/2017 (12/8/Đinh Dậu). Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp, ấp 2, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Điện thoại liên lạc: 0938076560 hoặc 0937.955.232 (Đại đức Thích Nhuận Nghĩa)
  • Số tài khoản: 0081001160064, Tên tài khoản: Trần Ngọc Hơn
  • Ngân hàng: TMCP Ngoại Thương Việt Nam – chi nhánh tỉnh BR-VT
Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp, ngày 25 tháng 9 năm 2017
TM. TRUNG TÂM NHÂN ĐẠO HỘ PHÁP
ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu