GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 14:42:55 01-01-2020 (GMT+7) Lượt xem:1014

Thị xã Phú Mỹ: Lễ tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019

8h sáng ngày 01/01/2020 (nhằm ngày 07/12 Kỷ Hợi) tại Hội trường Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự đã diễn ra Lễ tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019 - Hoạch định phương hướng hoạt động năm 2020 của BTS GHPGVN thị xã Phú Mỹ

Quang lâm chứng minh cho Hội nghị Ban TTTT chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của HT Thích Giác Cầu, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; HT Thích Tịnh Hải; Thượng toạ Thích Nhuận Nghĩa Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký; TT Thích Giác Thông; TT Thích Nhuận Trí Phó Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh.

Đại diện chính quyền tỉnh có sự hiện diện của ông Vũ Nguyễn Văn Hiệu Phòng PA02 Công an tỉnh; Bà Bùi Thị Thảo Trưởng phòng Phật giáo Ban Tôn giáo tỉnh; Phái đoàn đại diện chính quyền thị xã Phú Mỹ, phường Phú Mỹ do ông Nguyễn Văn Cư Phó phòng Nội vụ làm trưởng đoàn.

Hội nghị được các thành viên trong BTS GHPGVN thị xã chủ trì với thành phần tham dự là Chư tôn đức và Phật tử các chùa, tự viện trong thị xã.

Phát biểu khai mạc Hội nghị TT Thích Nguyên Thái Phó Trưởng ban thường trực BTS thị xã đã có lời chân thành ghi nhận sự đóng góp cống hiến vì Phật sự chung của Chư tôn đức cùng đồng bào Phật tử trong thị xã; TT cũng không quên gởi lời tri ân đến các Ban, ngành chính quyền tỉnh, Thị xã đã có nhiều hỗ trợ cho Phật giáo thị xã hoạt động tốt.

ĐĐ Thích Thị Minh, Chánh Thư ký BTS thị xã báo cáo sơ bộ về hoạt động của Phật giáo thị xã trong năm 2019. Ghi nhận từ báo cáo toàn thị xã có 202 cơ sở tự viện chính thức (hợp thức hoá) và 233 cơ sở chưa chính thức (chưa hợp thức hoá). Toàn thị xã có 2498 Tăng Ni: 1092 Tăng; 1233 Ni; Tập sự xuất gia: 173 vị, trong đó tập trung đông nhất ở 2 xã Tân Hoà - Tân Hải. Năm 2019, số lượng Tăng Ni An cư Kiết hạ là 1.713 vị.

Các ban ngành trực thuộc cũng có khá nhiều hoạt động phù hợp với Hiến Chương của Giáo hội, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra từ đầu năm 2019. Trong đó mãng Từ thiện - Xã hội có nhiều khởi sắc, kế thừa truyền thống từ nhiều năm khi trong năm 2019 số tiền làm từ thiện lên đến 24.325.376.000 đồng.

Nhận định chung hoạt động Phật sự của BTS thị xã có nhiều thuận lợi như: Luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ Ban Trị sự Phật giáotỉnh và các cấp Chính quyền. Số lượng Tăng Ni tín đồ Phật tử tương đối đông, dễ vận động tài chính thực hiện các công tác Phật sự quan trọng. Tăng Ni các tự viện tích cực ủng hộ các phong trào từ thiện xã hội, bảo vệ môi trường và các công tác Phật sự chung của Giáo hội. Tuy nhiên bên cạnh các mặt thuận lợi thị xã Phú Mỹ cũng gặp nhiều Khó khăn và Hạn chế như: Ban Trị sự Phật giáo thị xã chưa kiểm soát rốt ráo hết Tăng Ni đang sinh hoạt tại địa bàn, nhất là khu vực núi Thị Vải (phường Phú Mỹ), núi Dinh (xã Tân Hòa – Tân Hải). Một số ít vị trụ trì chưa tích cực tham gia công tác Phật sự chung của Giáo hội, không tham gia đóng tiền niên liễm và các công đức phí khác. Các chùa ít quan tâm đến việc giảng dạy, đào tạo thế hệ Phật tử trẻ để trở thành người Phật tử tinh tấn, hộ trì Tam bảo. Công tác từ thiện xã hội tại các tự viện chủ yếu làm đơn lẻ, chưa có sự kết nối đồng bộ giữa các ban ngành địa phương và các cấp giáo hội và từ thiện tự phát chưa có kế hoạch lâu dài. Một số chùa chưa chấp hành đúng chủ trương, pháp luật nhà nướccòn xây dựng trái phép, sai quy định, dẫn tới hệ quả xấu.

Sau lời phát biểu ghi nhận sự đóng góp tích cực của Phật giáo trong phần phát triển chung của thị xã, ông Trương Trọng Ngân chủ tịch UBMTTQVN thị xã đã có lời chúc đến Chư tôn đức và tín đồ Phật tử hưởng một năm mới an lạc và đầy khởi sắc.

Trong lời đạo từ cuối buổi lễ; HT Thích Giác Cầu, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh ghi nhận sự cống hiến của Phật giáo thị xã trong công cuộc xây dựng hệ thống Phật giáo thị xã có nhiều tiến bộ, cũng như chú ý nhiều đến hoạt động đào tạo Tăng tài cho đất nước. HT căn dặn Chư tôn đức nên chú ý tăng cường hơn nữa Khối đoàn kết trong mọi hoạt động Phật sự.

Buổi lễ khép lại lúc 9h30 cùng ngày.
 
tktxpm 8

tktxpm 9

tktxpm 17

tktxpm 14

tktxpm 12

tktxpm 13

tktxpm 20
TT Thích Nguyên Thái Phó Trưởng ban thường trực BTS thị xã phát biểu khai mạc

tktxpm 21

tktxpm 25

tktxpm 22

tktxpm 23

tktxpm 24

tktxpm 26

tktxpm 27
ĐĐ Thích Thị Minh, Chánh Thư ký BTS thị xã hoạt động năm 2019

tktxpm 28
Đại diện chính quyền phát biểu

tktxpm 29
HT Thích Giác Cầu ban đạo từ

tktxpm 19

tktxpm 3

tktxpm 2

tktxpm 1

tktxpm 7

tktxpm 6

tktxpm 5

tktxpm 4

 
Quảng Chuyên

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu