GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 20:29:13 19-07-2017 (GMT+7) Lượt xem:1213

TRUNG TÂM NHÂN ĐẠO HỘ PHÁP: LỄ BẾ MẠC KHÓA TU "NỤ SEN HỒNG" LẦN I - 2017

Sau 5 ngày tổ chức khóa tu mùa hè lần thứ nhất năm 2017, sáng nay, 19-7, Ban tổ chức đã long trọng tổ chức lễ Bế mạc tại Trung tâm Nhân dạo Hộ Pháp, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành.

 

Hòa thượng Thích Quảng Hiển, UV HĐTS, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh BR-VT, Trưởng Ban tổ chức về tham dự; HT, Thích Nguyên Trực, chứng minh BTS tỉnh, HT. Thích Nhuận Hải, giáo thọ sư trường TCPH Đại Tòng Lâm; chư tôn đức Tăng ni trong Ban tổ chức, đông đảo Phật tử, phụ huynh đồng tham dự và hơn hơn 500 TNV, tu sinh .

Sau nghi thức niềm Phật cầu gia bị, tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự, ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa, Chánh thư ký BTS tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức đọc bài diễn văn Bế mạc khóa tu mua hè năm nay. “Chúng tôi nghĩ rằng, sau khi tham dự khóa tu, các em sẽ có những ấn tượng sâu đậm về những gì đã diễn ra, và nó sẽ trở thành những kỷ niệm thiêng liêng, đẹp đẽ luôn có mặt trong hành trình cuộc sống của các em. Đời sống sẽ ngắn lại, nếu chúng ta làm khổ nhau, muốn đời hết khổ đau, hãy vì nhau mà sống…”

Thay mặt Ban Tổ chức, sư cô TN. Huệ Đức báo cáo công tác tổ chức trong 5 ngày từ 15-19/7, theo đó, có 400 tu sinh và 99 tình nguyện viên tham gia. Công tác tổ chức diễn ra thuận lợi theo đúng bảng kế hoạch đã đề ra, bảo đảm được các thời khóa tu học, tụng kinh, học giáo lý, thọ trai, kinh hành cũng như các, trò chơi giải trí, văn nghệ, gameshow rung chuông chùa… diễn ra tốt đẹp. Bên cạch đó, BTC cũng gặp một số khó khăn nhất định vì thời tiết, mưa nhiều, không gian sinh hoạt ăn, ở cũng còn hạn chế.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Trưởng Ban tổ chức đã trao tặng bằng ghi nhận công đức cho các thành viên Ban tổ chức, các vị Phật tử hộ pháp tịnh tài tịnh vật, góp phần cho khóa tu được thành công.

Chư tôn đức đại diện Ban tổ chức cũng đã có những phần quà khích lệ trao tặng cho các em tu sinh có thành tích suất sắc nhất trong quá trình tham gia khóa tu. Phần thưởng thi Phật pháp, bài viết hay nhất về cha mẹ, phần thưởng gameshow, phần thưởng văn nghệ…

Đại diện khóa sinh, bạn Nguyễn Ngọc Mỹ Trân cũng đã có bài phát biểu cảm tưởng tri ân sâu sắc lên chư tôn đức Ban tổ chức, đã tạo điều kiện cho các tu sinh có được khóa tu vô cùng có ý nghĩa, đồng thời hứa hẹn thự hiện những điều tốt đẹp, có ích nhât trong tương lai, ngoan, hiền học giỏi và hiếu thảo…

Đạo từ buổi lễ, Hòa Thượng Trưởng Ban tổ chức tán thán công đức chư tôn đức Tăng ni, Phật tử hộ pháp cũng như chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để Trung Tâm tổ chức thành công khóa tu. Hòa Thượng cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sơ hạ tầng, nhân sự… để các khóa tu tiếp theo thành tựu hơn nữa. Hòa Thượng cũng nhắn nhũ có em cũng như phụ huynh học sinh cố gắng tạo điều kiện để các em tham gia các khóa tu mùa hè, gần gủi Phật pháp, gần gủi chư Tăng ni, học hỏi nếp sống hướng thiện, giúp các em sống tốt, để trở thành những người con lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

IMG_1506

Cung đón chư tôn đức quang lâmIMG_1547IMG_1549IMG_1550IMG_1551IMG_1696IMG_1556IMG_1564IMG_1571IMG_1584

Đ.Đ Thích Nhuận Nghĩa, Phó trưởng ban tổ chức đọc diễn văn bế mạc

IMG_1602

Đ.Đ Thích Quảng Ngữ, dẫn chương trinh buổi lễ

IMG_1606

SC. TN Huệ Đức, Phó ban tổ chức báo cáo công tác tổ chứcIMG_1616

IMG_1619

IMG_1621IMG_1629IMG_1639IMG_1649IMG_1656IMG_1660IMG_1663

Đại diện tu sinh phát biểu cảm tưởng

IMG_1665IMG_1683IMG_1677

Hòa Thượng trưởng Ban tổ chức ban đạo từ
IMG_1715

Các tu sinh chụp hình lưu niệm cùng chư tôn đức Ban tổ chức

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu