GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Trung Tâm Nhân Đạo Hộ Pháp

Cập nhật lúc 03:59:52 30-01-2024 (GMT+7) Lượt xem:96

Thường trực BTS Phật giáo tỉnh chúc tết Chư tôn giáo phẩm Trung ương xuân Giáp Thìn (2024)

 Trong ngày 29/01/2024 (nhằm ngày 19/12 Quý Mão), Ban Thường trực BTS tỉnh đã đến chúc tết Chư tôn đức Giáo phẩm trung ương nhân dịp xuân Giáp Thìn sắp đến

 

Đoàn do Hòa Thượng Thích Huệ Trí – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh BR-VT làm trưởng đoàn; Tháp tùng đoàn có TT. Thích Nhuận Nghĩa – Uỷ viên HĐTS – Phó Trưởng ban thường trực; TT. Thích Thiện Thuận – UVDK HĐTS – Phó Trưởng ban Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban Hoằng pháp BTS tỉnh cùng chư tôn thiền đức trong thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo lịch trình, đoàn đã đến chùa Huê Nghiêm vấn an và chúc tết Đại lão HT. Thích Trí Quảng- Pháp chủ HĐCM; chùa Quốc Ân Khải Tường chúc tết Trưởng lão HT. Thích Thiện Nhơn – Phó Pháp chủ – Chủ tịch HĐTS; Thiền viện Quảng Đức chúc tết HT. Thích Thiện Pháp – Phó Chủ tịch thường trực – Trưởng ban Kiểm soát Trung ương và nhân viên văn phòng 2 Trung ương Giáo hội; Tổ đình Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm tự chúc tết HT. Thích Quảng Hiển – Thành viên thường trực HĐCM Trung ương GHPGVN.

Đối trước Chư tôn đức Giáo phẩm, thay mặt đoàn và Tăng Ni Phật tử toàn tỉnh HT. Thích Huệ Trí đã cung chúc Chư tôn đức luôn an lạc trong ánh hào quang của Chư Phật để chỉ đạo hoạt động Phật sự của cả nước nói chung và đặc biệt là tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng. Do nhiều vấn đề mà Chư tôn đức Trung Ương luôn đặc biệt quan tâm và có nhiều chỉ đạo cụ thể cho hoạt động Phật sự tại tỉnh nhà. Điều đó cho thấy sự quan tâm – ưu ái và trăn trở của Lãnh đạo Giáo hội đối với BRVT trong nhiều hoạt động.

Cũng nhân tròn 1 năm BTS tỉnh nhiệm kỳ mới đi vào hoạt động, HT Trưởng ban Trị sự tỉnh đã báo cáo nhiều mặt được của hoạt động Phật sự tỉnh trong năm qua và thẳng thắn báo cáo về những điều chưa thực sự trọn vẹn. Trong đó, tuy đã có sự hoà hợp các thành viên trong BTS tỉnh nhưng vẫn còn nhiều vấn đề chưa đạt được sự thống nhất chung. HT cũng trình Trung ương Giáo hội về hoạt động đặc biệt trong năm 2024 là rà soát lại mọi thành viên trong các Ban Trị sự quận huyện và các Phân ban trực thuộc, thành viên nào không hoạt động hoạt hoạt động không hiệu quả sẽ được thay thế ngay do đến nam 2024 là đã nữa nhiệm kỳ hoạt động. Hoạt động này cũng sẽ áp dụng đối với các thành viên BTS tỉnh vào năm 2025.

Đáp lời đoàn, chư tôn đức trung ương đã có lời động viên – sách tấn đối với Thường trực BTS tỉnh. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng từng bước hoạt động của tỉnh đã dần ổn định, nhất là việc tổ chức thành công Đại Giới đàn Minh Nguyệt vào tháng 11 vừa qua là minh chứng cho sự hoà hợp của tăng đoàn và bà con Phật tử. Một điều mà Chư tôn đức trung ương căn dặn cần chú ý là việc sử dụng các mạng xã hội của Tăng Ni phải chú trọng đến giới luật và oai nghi bởi nếu không biết cách sử dụng sẽ gây mắt lòng tin của Phật tử và mọi người.

Cũng nhân chuyến viếng thăm, tại tổ đình Đại Tòng Lâm, TT. Thích Nhuận Nghĩa đã thay mặt thường trực BTS tỉnh chúc tết đến HT. Thích Huệ Trí – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Trị sự tỉnh BRVT. Thượng toạ đại diện chư tôn đức kính chúc HT có sức khoẻ để tiếp tục giử vững sự ổn định mà Thường trực BTS duy trì từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Dẫu biết rằng sức khoẻ của HT Trưởng ban không còn như ngày trước, nhưng vì tiền đồ Phật giáo tỉnh nhà Thượng toạ đã cầu mong HT gắng giúp đở Phật sự tỉnh cho đến cuối nhiệm kỳ.

Quảng Chuyên
phatgiaobariavungtau.org.vn

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu